HR trong tôi…

Chả biết mọi người suy nghĩ như thế nào về  HR, riêng tôi thì lại nghĩ nếu đã gọi là HR thì tất cả những gì liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của nhân viên đều có dính tới HR.

Từng là 1 nhân viên tuyển dụng, kiêm phụ trách đào tạo và quản lý về KTX , tôi cảm nhận được rằng những việc tôi đã làm chỉ là 1 mảng rất rất nhỏ trong cái được gọi là HR. Một khi đã nhận được 1 nhân viên thì phải suy nghĩ đến việc làm sao để đào tạo, làm sao để giữ họ lại khi họ đã phát huy hết khả năng của họ, làm sao để nhân viên có thể phát huy hết tất cả khả năng của họ. Liệu như thế nào mới có thể giữ được họ và làm cách nào để họ có thể yên tâm làm việc mà không phải suy nghĩ đến công ty khác.

Tất cả những vấn đề này không phải nói ra 1 cách dễ dàng mà đều phải trải qua những quy trình, quy tắc của từng bộ phận phòng ban chức năng. Tất cả những trải nghiệm, những kinh nghiệm sẽ được đúc kết từ những lần vấp ngã và những thất bại để đời để có thể dần dần hoàn chỉnh cả hệ thống, cái được gọi là HR…

Có những người lại cho rằng trong 1 công ty có HR hay không có HR thì cũng chả ảnh hưởng gì đến công việc của họ. Một bộ phận khác lại rất không thích những người làm việc trong cái bộ phận HR. Rất hiếm khi có ai nói là thích những người làm việc trong HR.

Tôi, tuy bây giờ đang đi lạc hướng, làm một công việc chẳng liên quan đến HR, nhưng sẽ có 1 lúc nào đó, tôi sẽ quay lại con đường tôi đã chọn ngay từ đầu. Bắt đầu làm lại công việc mà tôi rất hào hứng và nhiệt huyết để có thể cống hiến hết những gì tôi cảm nhận và mong muốn được làm.

 

HR là 1 niềm đam mê trong tôi…

You are not authorized to see this part
Please, insert a valid App IDotherwise your plugin won't work.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>